Search
Close this search box.

สวัสดีครับ ทัวร์แมวจรภาคพิเศษครับ

จากตอนที่แล้วที่ผมแนะนำให้รู้จักกับสโนว์มิคุกันไปแล้ว ตอนนี้จะเริ่มพาชมบรรยากาศในงานอีเวนท์ต่างๆ ละ มาเริ่มกันจากในสนามบินชินจิโตเสะเลย!

Shin Chitose Airport Area
ไม่ว่าจะขึ้นเครื่องบินจากโตเกียวมา หรือบินตรงจากประเทศไทย หรือไปเปลี่ยนเครื่องจากประเทศอื่นๆ ก่อน ถ้าจะเดินทางเข้าสู่เกาะฮอกไกโดด้วยเครื่องบิน สายการบินนานาชาติส่วนใหญ่จะมาลงที่สนามชินจิโตเสะ ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวตามรอย Snow Miku 2017 ของผมด้วยครับ ในสนามบินชินจิโตเสะ มีสถานที่ที่เกี่ยวกับ Snow Miku อยู่ 3 ที่ด้วยกัน โดยทั้งสามแห่งนี้จะกระจุกตัวอยู่แถวๆ ชั้น 4 โซนผู้โดยสารขาออกภายในประเทศครับ ถ้าเดินทางมาจากต่างประเทศ เครื่องจะลงจอดแถวๆ โซนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของอาคารสนามบินชินจิโตเสะเลย ต้องเดินข้ามมาอีกด้านหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินมาได้สองแบบ

1. เดินจากชั้นสองมา จะเป็นทางเดินยาวๆ และมีทางเลื่อนช่วยในการเดินทางให้ไปได้เร็วขึ้น
2. ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 3 แล้วค่อยๆ เดินมา ผ่าน Smile Road ที่เป็นโซนที่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวต่างๆ ในสนามบินชินจิโตเสะ เช่น สวนสนุก Doraemon Wakuwaku Sky Park, Royce Chocolate World, Hello Kitty Happy Flights แล้วก็แวะชมระหว่างทางไปด้วย พอสุดทางแล้วค่อยขึ้นมาชั้น 4
ก็เลือกกันได้ตามสะดวกเลย ถ้าขึ้นมาถึงชั้น 4 โซนผู้โดยสารภายในประเทศแล้ว จะมีแผนผังตามนี้ครับ

➊ Snow Miku Sky Town (雪ミク スカイタウン) ประกอบไปด้วยพิพิธภัณฑ์สโนว์มิคุ ด้านในมีการจัดแสดงสิ่งของ, ของสะสม, และรูปภาพต่างๆ ของสโนว์มิคุ ตั้งแต่ปี ค.ศ.2010 จนถึงบัจจุบัน ด้านในก็ยังมีฟิกเกอร์สโนว์มิคุ ขนาดเท่าของจริงด้วย! ในส่วนของพิพิธภัณฑ์นี้สามารถเข้าชมได้ฟรีครับ
โซนร้านค้า ที่มีสินค้าเกี่ยวกับสโนว์มิคุขายอยู่มากมาย และโซน Theater ที่มีฉายภาพ 360 รอบตัว แนะนำวิวทิวทัศน์ต่างๆ ในฮอกไกโด ซึ่งต้องซื้อตั๋วเพิ่มเติมก่อน ถึงจะเข้าไปดูได้
Snow Miku Sky Town เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00-19:00 น.

สินค้าเกี่ยวกับสโนว์มิคุส่วนใหญ่จะขายที่นี่เท่านั้น ถึงแม้ในตัวเมืองซัปโปโรจะมีสินค้าเกี่ยวกับสโนว์มิคุขายอยู่บ้างเป็นบางร้าน แต่ก็อาจจะไม่มีเยอะเท่ากับที่นี่ฮะ

ตุ๊กตาเพียบเลย มีทั้งสโนว์มิคุ และกระต่ายยูคิเนะ~

ที่ห้อยมือถือก็น่าสน ซื้อแล้วไปลุ้นเอาเองว่าจะได้ลายไหน แต่ถ้าอยากได้ทุกลายก็ซื้อยกกล่องไปเลยครัช!

แฟ้มหลากหลายลายให้เลือก

กระดานวาดรูป

ตกแต่งเสาใกล้ๆ

เอาล่ะ เดี๋ยวมาเข้าไปเดินดูในส่วนของพิพิธภัณฑ์กันดีกว่า สามารถเข้าได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วย ตอนที่ไปก็มีการร่วมมือกันระหว่าง au (ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในญี่ปุ่น) กับ Snow Miku 2017 ออกมาเป็นแอพ Miku Sanpo (ミク さんぽ) ครับ แปลได้คร่าวๆ ว่าการเดินเล่นกับหนูมิคุ จะเป็นยังไงหว่า เดี๋ยวลองเข้าแถวดูสักหน่อย

ก่อนที่จะเข้าไป จะมีพนักงานอธิบายวิธีใช้ Miku Sanpo ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่ลงในโทรศัพท์มือถือที่เขาเตรียมไว้ให้ ซึ่งเมื่อดูผ่าน app นั้น จะเห็นหนูสโนว์มิคุอยู่ แล้วก็เดินไปกับเราตอนที่เราเดินชมพิพิธภัณฑ์

ด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality ทำให้เหมือนกับมีสโนว์มิคุอยู่ด้านหน้าจริงๆ เนื่องจากต้องดูผ่านมือถือเครื่องที่เขาเตรียมเอาไว้ให้ เลยได้ใช้มือถือตัวเองในการบันทึกภาพนี้มาอีกที จะมีเวลาในการเดินทั้งหมด 10 นาที ในช่วงเวลา 10 นาทีนี้ เราสามารถจะถ่ายรูปมิคุจัง หรือกดปุ่มโบกมือเรียกก็ได้ครับ

ทางขวาสองตู้เป็นของปี 2015 และ 2016 ตามลำดับ

ทางขวาของตู้ปี 2015 มีกระต่ายยูคิเนะเกาะอยู่ด้วย

ซูมของปี 2014 ให้ดูกันชัดๆ

2015

ตรงนี้เป็นเน็นโดรอยด์ของสโนว์มิคุปี 2013 (ชุดเจ้าสาวหิมะ) และ 2012 (เสื้อโค้ท)

อันนี้ของปี 2011 (ซ้าย) กับ 2010 (ขวา) ถ้าไม่สังเกตดีๆ อาจจะไม่เห็นความแตกต่าง ของปี 2011 จะมีผ้าพันคอด้วย และฐานของเน็นโดรอยด์จะเป็นสี่เหลื่ยม แต่ของปี 2010 ฐานของเน็นโดรอยด์จะยังเป็นวงกลมอยู่

ตู้โชว์ของสโนว์มิคุ 2014 ชอบการที่เอาอัญมณีกับหนังสือเวทย์มนตร์มาตกแต่งตู้

เน็นโดรอยด์สโนว์มิคุ 2015 ตกแต่งตู้ด้วยใบไม้และผลไม้ปลอม ให้เข้ากับธีมพันธุ์ไม้ฤดูหนาวของฮอกไกโด

รูป Main Visual ของสโนว์มิคุ 2012, 2011

รูป Main Visual ของสโนว์มิคุ 2013

รูป Main Visual ของสโนว์มิคุ 2014

รูป Main Visual ของสโนว์มิคุ 2015

ผลงานจากนักวาดทั่วไป

เดินมาถึงแล้ว! ส่วนจัดแสดงฟิกเกอร์สโนว์มิคุ ขนาดเท่าตัวจริง! ตอนไปเราก็ดันลืมให้พนักงานถ่ายรูปเรากับฟิกเกอร์นี้นะเนี่ย สงสัยต้องหาโอกาสไปแก้มืออีกสักรอบ โอว ท่านศาสดา!

เมื่อเดินมาถึงจุดนี้แล้ว มิคุจังก็เต้นขึ้นมา~ แต่ผมจำไม่ได้แฮะว่ามาจากเพลงชื่ออะไร

ก่อนจะเดินออกก็ยังมีรูปอีก

ในห้องนี้ จะอยู่ใกล้กับทางออกของส่วนพิพิธภัณฑ์แล้ว จะมีพนักงานเปิดรูปทั้งหมดที่เราถ่ายเอาไว้ด้วย app Miku Sanpo ให้เราเลือกรูปที่ชอบ ซึ่งจะเลือกกี่รูปก็ได้ พอเลือกเสร็จแล้ว จะทำการอัพโหลดขึ้นไปไว้บนบริการฝากไฟล์แห่งหนึ่ง รู้สึกจะเป็น dropbox นะ ถ้าจำไม่ผิด แล้วจะได้ QR code มา ให้เราสแกนเอาไว้ แล้วจะสามารถโหลดรูปมาลงที่มือถือเครื่องของเราเองได้ อย่างเช่นรูปนี้ ที่ผมถ่ายเอาไว้

ก่อนเดินออกไป จะมีแบบสอบถามให้ทำ แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ผมก็เลยรวบรวมความกล้าบอกไปว่าผมไม่ใช่ชาวญี่ปุ่นนะ น้องพนักงานก็เลยให้ข้ามไปได้ และให้สติกเกอร์ที่ระลึกมาหนึ่งแผ่นครับ~

อันนี้เป็นแผ่นพับของ Snow Miku Sky Town

ด้านหลังจะมีพื้นที่ว่างไว้ให้เราปั๊มตราประทับลงไปด้วย

ไปกันต่อ ณ ที่ที่สองเลย

➋ Animate Shin Chitose Airport
อนิเมท ร้านขายของอนิเมะรายใหญ่ของญี่ปุ่น ก็มีสาขาอยู่ในสนามบินชินจิโตเสะด้วย ซึ่งก็ตั้งอยู่ด้านหลังของ Snow Miku Sky Town นั่นแหละ ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีขายสินค้าของสโนว์มิคุ 2017 อย่างเป็นทางการ ถ้าใครคิดจะไปฮอกไกโดในช่วงเดือนมีนาคม 2017 แนะนำให้แวะซื้อสินค้าสโนว์มิคุ 2017 จากตรงนี้เอาไว้เลยครับ เพราะจะมีโอกาสมีของเหลือเยอะกว่าไปซื้อจากอนิเมทสาขาซัปโปโร อย่างตอนที่ผมไปเนี่ย ของหลายอย่างก็หมดไปแล้ว เหลือแต่พวก หนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษ, แฟ้มใส, โมเดลรถราง, เทป, คุกกี้, เสื้อ, และที่ห้อยมือถือกระต่ายยูคิเนะ (รู้สึกด้านหลังจะมีอีก แต่จำไม่ได้ละว่ามีอะไรบ้าง) ตรงนี้มีโปรโมชั่นด้วย! ถ้าซื้อสินค้าในร้านอนิเมทในฮอกไกโด (สาขาสนามบินชินจิโตเสะ, สาขาซัปโปโร, สาขาอาซาฮีคาว่า, สาขาฮาโกดาเตะ, และสาขาคุชิโระ) ทุกๆ 1000 เยน จะได้รับแฟ้มลายพิเศษ Snow Miku 2017 ด้วยหนึ่งใบ

❸ Pronto Shin Chitose Airport Branch
เป็นร้านสไตล์คาเฟ่ที่มีกาแฟและอาหารขาย ด้วย ลองทายซิครับว่าร้านนี้อยู่แถวไหนในสนามบิน ………..

ถูกต้องครับ! อยู่ที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ชั้น 4 ใกล้ๆ กันกับ Snow Miku Sky Town อีกละ 5555
ร้านนี้จะมี Collaboration Menu กับ Snow Miku Sky Town ตลอดทั้งปีครับ ถ้าสั่งเมนูเหล่านี้แล้วจะได้รับสติกเกอร์ Snow Miku มาฟรีหนึ่งแผ่น ร้านเปิดเวลา 07:30-22:00 ของทุกวัน

โอเค เก็บรายละเอียดอีเวนท์สโนว์มิคุ 2017 ในสนามบินชินจิโตเสะได้พอสมควรเลย แต่ยังไม่จบครับ ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวตามรอยสโนว์มิคุ 2017 ในตัวเมืองซัปโปโรกันบ้าง แล้วเจอกัน~

ข้อมูลเพิ่มเติม & ข้อมูลบางส่วนจาก
Snow Miku Sky Town Official Website (Japanese)
Pronto Shin Chitose Airport Branch (Japanese)
Snow Miku 2017 & Animate Collaboration (Japanese)

Leave a Reply