Search
Close this search box.

หลังจากผมอดหลับอดนอน เดินทางไปถึงโตเกียว แล้วก็เก็บของไปในตอนที่แล้ว ตอนนี้จะพาไปเที่ยวกันละ

จากโรงแรมที่ผมพัก สถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดเป็นสถานีรถไฟใต้ดิน ชื่อ ชินากาว่า ซีไซด์ (品川シーサイド駅 Shinagawa Seaside)

รถไฟที่ผ่าน คือรถไฟใต้ดินสายรินไค (りんかい線 Rinkai-sen) ซึ่งเราสามารถนั่งรถไฟสายนี้เข้าไปในบริเวณโอไดบะได้ แต่จะใช้เส้นทางใต้ดิน ทำให้ไม่สามารถมองทิวทัศน์ระหว่างเดินทางได้

นอกจากเดินทางไปโอไดบะได้แล้ว เรายังสามารถเปลี่ยนไปต่อรถไฟสาย Yamanote ที่สถานีโอซากิ (大崎 Osaki) ได้ หรือจะเดินทางต่อบนรถไฟขบวนเดิมแต่จะกลายเป็นรถไฟบนดิน แล้วชื่อสายจะเปลี่ยนเป็น Saikyo Line (埼京線 Saikyō-sen)

รถไฟสายนี้ นับได้ว่าเป็นรถไฟสายเดียวในญี่ปุ่นที่เทศบาลของเขตนั้นมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของด้วย ดำเนินงานโดยบริษัท Tokyo Waterfront Area Rapid Transit, Inc. (東京臨海高速鉄道株式会社 Tōkyō Rinkai Kōsoku Tetsudō Kabushiki-gaisha) ซึ่งมีเขตชินากาว่า เป็นเจ้าของร่วม

ก่อนออกเดินทางก็แวะมาซื้อบัตร Suica สักหน่อย บัตร Suica เป็นบัตรที่คล้ายๆ บัตรแรบบิทของไทย เป็นบัตรที่ฝังวงจรเอาไว้ข้างใน สามารถเติมเงินแล้วก็ใช้โดยสารรถไฟในญี่ปุ่นได้ทั้งบนดินและใต้ดิน (แต่ไม่สามารถใช้กับรถไฟชินคันเซ็นได้) หรือใช้ซื้อของตามร้านค้า และตู้ขายของอัติโนมัติก็ได้ด้วย

บัตร Suica ถ้าซื้อที่สถานีรถไฟของ JR ในเขตโตเกียว จะได้บัตรลายเจ้าเพนกวินซุยกะ แต่ถ้ามาซื้อที่นี่ จะได้บัตรลายปลาโลมา ชื่อ รินคารุ ซึ่งเป็นมาสคอตของรถไฟสายรินไค

เวลาซื้อบัตรก็ซื้อกันที่เครื่องจำหน่ายตั๋วนี่ล่ะ

เนื่องจากบริษัท Japan Railway ไม่ได้เป็นเจ้าของรถไฟสาย Rinkai เพราะฉะนั้น เราจะใช้ JR Pass ไม่ได้นะครับ ถ้าเรามีแผนว่าจะขึ้นหรือลงจากสถานีรถไฟในสายรินไค แนะนำให้ใช้บัตร Suica ตั้งแต่ต้นทางล่ะ ลำบากอยู่เหมือนกัน ตอนผมไปก็ยังงงๆ เลย – -”

ผมก็ทำการซื้อบัตร Suica แล้วก็เริ่มออกเดินทางสู่จุดหมายแรก นั่นคือ นาคาโนะบรอดเวย์

นาคาโนะบรอดเวย์ (中野ブロードウェイ) เปรียบได้ว่าเป็นอากิฮาบาระของโตเกียวตะวันตกเลยครับ เพราะเป็นศูนย์การค้าที่รวมร้านค้าที่ขายของเกี่ยวกับอนิเมะ, เกม, นิตยสาร, และสินค้าไอดอลเยอะมาก แล้วก็มีร้านขายของอนิเมะชื่อ Mandarake อยู่ในอาคารนี้อาคารเดียว 20 กว่าร้านด้วยกัน

จากรถไฟสาย Yamanote ถ้าจะไปนาคาโนะบรอดเวย์ ต้องไปลงรถไฟที่สถานีชินจุกุ แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสาย Chuo Line แทน ลงที่สถานีนาคาโนะ แล้วเดินขึ้นไปทางทิศเหนือประมาณ 300 เมตร ก็ถึงครับ

ออกมาจากสถานีนาคาโนะแล้ว

ข้างๆ เหมือนจะมีจัดอะไรอยู่พอดี

ทางเดินจากสถานีนาคาโนะไปสู่นาคาโนะบรอดเวย์จะถูกทำเป็นถนนคนเดินในร่ม ชื่อ Sun Mall Arcade (サンモール アーケード) ซึ่งจะมีร้านค้าอยู่ข้างทางมากมาย

เดินตรงมาเรื่อยๆ ก็มาถึงนาคาโนะบรอดเวย์ พวกร้านค้าต่างๆ ในนี้ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูกัน เพราะคนเยอะมาก เอาเป็นว่านึกถึงสะพานเหล็กสแควร์บ้านเราไว้ครับ คล้ายๆ แบบนั้นล่ะ

ผมเคยอ่านเจอที่มีคนคุยกันว่า ที่อากิฮาบาระจะมีนักท่องเที่ยวไปกันมาก ทำให้ร้านค้าบางร้านจะกลายเป็นร้านประเภท Duty Free ขายพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปเยอะ หรือพวกสินค้าอนิเมะที่เคยโด่งดังในอดีต ในอากิฮาบาระอาจจะหายาก แต่ยังมีโอกาสพบเจอในนาคาโนะบรอดเวย์มากกว่า ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนก็แล้วกัน

เนื่องจากผมไม่ได้วางแผนเดินเที่ยวในนี้เอาไว้ ก็เลยไม่ค่อยรู้ข้อมูลมากเท่าไหร่ รีบไปจุดหมายที่มาที่นี่เลยดีกว่า ที่ Namco Arcade (ナムコ アーケード)

Namco Arcade เป็นสถานที่ที่รวมตู้เกมหลายๆ ชนิด อย่างเช่นเครนเกม (UFO Catcher) ตู้คีบตุ๊กตา หรือฟิกเกอร์ หรือตู้เกมหยอดเหรียญต่างๆ

มุมนี้เป็นของสาวๆ จาก Mahou Shoujo Modoka Magica

เอ่อ… ตู้นี้จะมีฟิกเกอร์แค่ชนิดเดียวจริงๆ เหรอเนี่ย …

ตุ๊กตา LINE ก็ยังมีให้เล่นด้วย

ตู้คีบอีวุย! จากโปเกมอน สองตู้นี้น่ารักมาก =w=b

ตุ๊กตาแต่ละตัว เป็นร่างแต่ละร่างของอีวุยเลยล่ะ… Gotta catch’em all!

เป้าหมายที่แท้จริงอยู่ที่ชั้นบนของ Namco Arcade ครับ กำลังมีจัดนิทรรศการ Idolm@ster Museum อยู่พอดี อุตส่าห์มานาคาโนะบรอดเวย์เพื่อสิ่งนี้เลยนะเนี่ย!

ว่าแล้วก็ตัดจบดีกว่า ฮาาา เดี๋ยวตอนหน้าจะพาไปเดินชม Idolm@ster Museum ครับ! //เผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม & ข้อมูลบางส่วนจาก
Japan Guide – JR Saikyo Line
เว็บไซต์ของนาคาโนะบรอดเวย์ (ภาษาญี่ปุ่น)

Leave a Reply